บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัย และเจลหล่อลื่นสัญชาติไทยภายใต้ชื่อยี่ห้อ “วันทัช” ตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ถุงยางอนามัยในประเทศไทยในอนาคต ด้วยคุณภาพสินค้า ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภค ประสบการณ์ในด้านการตลาด พันธมิตรคู่ค้าด้านการตลาดและช่องทางจำหน่ายที่ดี จะทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าและสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้ตามเป้า ซึ่งในรอบหลายปีที่ผ่านมา TNR สามารถรักษายอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง
ด้านผู้บริหาร นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายกัณห์ กุลอัฐภิญญา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และ นายชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ให้ข้อมูลร่วมกันว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา วันทัชเป็นถุงยางอนามัยยี่ห้อเดียวในตลาดที่เติบโตต่อเนื่องและมีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) เพิ่มขึ้นทุกปี อย่างปี 2558 มีมาร์เก็ตแชร์ 20% ปี 2559 มีมาร์เก็ตแชร์ 21% ปี 2560 มีมาร์เก็ตแชร์ 24% ปี2561 มีมาร์เก็ตแชร์ 27% ปี 2562 มีมาร์เก็ตแชร์ 32% และในปี 2563 ทาง TNR ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยให้แตะ 35%
นอกจากแผนกลยุทธ์การตลาดในเชิงรุกที่ทางบริษัทไทยนิปปอนฯ ได้ดำเนินการเพื่อเพิ่มยอดขายทางการตลาดแล้ว ทางบริษัทไทยนิปปอนฯ ก็ยังได้สัญญาการประมูลล๊อตใหม่จากองค์กรระหว่างประเทศ มีสัญญาระยะยาว 2-4 ปี ซึ่งมีกำหนดการผลิตเมื่อปี 2561 พร้อมทั้งสามารถเจรจาเพื่อรับจ้างผลิตถุงยางอนามัยให้แก่ผู้ประกอบการรายใหญ่รายหนึ่งที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.wealthythai.com/web/contents/WT190300288